Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt trên chuyến bay chỉ áp dụng đối với những chuyến bay do hãng hàng không China Southern Airlines khai thác. Đối với trường hợp hành khách đi trên hành trình bay nối tuyến hoặc khứ hồi có liên quan đến một hãng hàng không khác ngoài China Southern Airlines, quý khách vui lòng liên hệ đăng ký dịch vụ tương ứng tại những hàng hàng không vận tải đó.
Thông tin chi tiết về quy định áp dụng đối với các dịc vụ đặc biệt, quý khách vui lòng tham khảo tại các phòng vé chính thức của China Southern Airlines hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng tại Việt Nam.
Những trường hợp hãng hàng không China Southern Airlines yêu cầu hành khách phỉ xuất trình giấy chứng nhận chuẩn đóan được cấp bởi các bệnh viện có thẩm quyền và được CZ chấp nhận.
Các loại chứng chỉ hoặc chứng nhận y tế bao gồm 3 bản. Giấy chứng nhận tình trạng của bệnh nhân, kết quả chuẩn đoán phải được xác nhận bởi bệnh viện tỉnh hoặc thành phố và phải có chữ ký của bác sĩ, đóng dấu của bệnh viện.
Nếu hành khách cần phải có bình dưỡng khí trên máy bay, điều này cần phải được ghi chú trong giấy chứng nhận y tế, các thiết bị y tế các thiết cho hành khách sử dụng oxy, lượng oxy tối đa yêu cầu trong điều kiện bình thường và trong điều kiện dưới áp suất trên cabin máy bay.
Trên giấy chứng nhận, chuẩn đoán y tế của hành khách phải ghi rõ phương pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh hoặc bệnh truyến nhiễm của hành khách. Giấy chứng nhận y tế chỉ có hiệu lực khi được cấp trong vòng 96 tiếng trước chuyến bay hoặc trong vòng 48 tiếng nếu hành khách bị ốm nặng.
Đối với trường hợp hành khách bị tàn tật, các loại giấy chứng nhận y tế / giấy chuẩn đoán y tế phải được cấp trong vòng 10 ngày trước ngày bay. Giấy chứng nhận y tế cũng phải cung cấp thông tin về phương pháp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh hoặc bệnh truyến nhiễm. Giấy chứng nhận y tế chỉ có hiệu lực khi được cấp trong vòng 96 tiếng trước giờ bay hoặc trong vòng 48 tiếng nếu hành khách bị ốm nặng. Giấy chứng nhận y tế phải xác nhận rằng hành khách có thể di chuyển trên máy bay một cách an toàn mà không cấn trợ giúp y tế, chứng nhận này phải được cấp trong vòng 10 ngày trước ngày bay.
Nếu hành khách đăng ký sử dụng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt trên chuyến bay tại các phòng vé chính thức China Southern Airlines hoặc tại các trung tâm chăm sóc khách hàng, hành khách phải điền thông tin lên mẫu đơn lên máy bay của hãng.
Quý khách sử dụng dịch vụ đặc biệt phải điền thông tin vào 3 bản đơn xin lên máy bay của hành khách đặc biệt và ghi rõ trách nhiệm đối với các tình trạng như: bệnh tật bị tăng nặng, tử vong hoặc gây tổn hại đến người khác.
Đơn xin lên máy bay của hành khách đặc biệt phải được chính bản thân hành khách ký xác nhận. Trong trường hợp hành khách không thể tự ký xác nhận, phần xác nhận thông tin hành khách sẽ được thay thế bằng chứ ký của người thân / người giám hộ cho hành khách.
China Southern Airlines không chịu trách nhiệm pháp lý đối với việc thất lạc, hư hại hoặc bị chết của xe lăn, dịch vụ thú nuôi mà hành khách tàn tật đã ký gửi trên các chuyến bay Trung Quốc – Mỹ.
Người đi kèm với hành khách cần hỗ trợ đặc biệt phải thông báo tình trạng đi cùng hành khách cần hỗ trợ và phải đặt chỗ ngồi riêng biệt. Hành khách cần hỗ trợ đặc biệt và người đi kèm phải đi cùng trên 1 chuyến bay.
Hành khách đi kèm phải có khả năng chăm sóc cho người cần hỗ trợ đặc biệt và giúp sơ tán trong các trường hợp khẩn cấp. Chỗ ngồi của 2 người phải được xếp ngay cạnh nhau.
Lưu ý:
Hành khách cần hỗ trợ đặc biệt / yêu cầu dịch vụ hỗ trợ đặc biệt không áp dụng hình thức làm thủ tục trực tuyến, làm thủ tục nhanh thông qua thiết bị di động. Hành khách trong trường hợp này phải có mặt làm thủ tực trực tiếp tại các quầy check in của China Southern Airlines.
Hành khách không được phép mang theo các thiết bị hỗ trợ y tế cá nhân, máy thở oxy, bình oxy,.. và có thể đăng ký của China Southern Airlines trước ngày bay tối thiểu 48 tiếng.